Giỏ hàng của bạn trống!

Khi nào phải cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân ?

2022-12-18 10:10:24
❇Hiện nay đối với các doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử sẽ có (02)
hai văn bản quy phạm pháp luật khác nhau cùng quy định về vấn đề cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho người lao động như sau:
- Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2022) và;
- Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành (vẫn đang còn hiệu lực).
❇Việc quy định cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN ở hai văn bản này quy định:
- Nếu người lao động uỷ quyền cho công ty quyết toán thuế thay (có ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một nơi và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện việc quyết toán thuế): Không cần cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN (cả Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 111/2013/TT-BTC)
- Nếu người lao động không uỷ quyền cho công ty quyết toán thuế thay, hoặc lao động thuê khoán, hợp đồng lao động có thời hạn dưới 03 tháng:
+ Công ty phải cấp chứng từ khấu trừ nếu người lao động phát sinh số thuế phải nộp (Nghị định 123/2020/NĐ-CP)
+ Công ty chỉ cấp chứng từ khấu trừ thuế nếu người lao động yêu cầu (Thông tư 111/2013/TT-BTC).
❇Tham khảo hai văn bản trả lời sau để thấy sự khác nhau:
 
 
 
1
 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: